Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Từ Điển Bách Khoa Britannica - NXB Giáo Dục

10:23

Từ Điển Bách Khoa Britannica
NXB Giáo Dục
Mô tả 

Từ lần xuất bản đầu tiên khoảng năm 1768-1771 cho đến nay, Từ điển Bách khoa Britannica luôn được coi là một trong số những bộ tri thức bách khoa chính xác, đáng tin cậy và có quyền uy nhất trong thế giới nói tiếng Anh.

Hầu hết các quốc gia trên thế giới đều quan tâm đặc biệt đến việc biên soạn, xuất bản các từ điển bách khoa của mình và dịch các bộ bách khoa nổi tiếng thế giới của nhân loại phục vụ phát triển tư duy, trí tuệ, học vấn của dân tộc. Nhiều nguyên thủ quốc gia như Nga, Tây Ban Nha, Thái Lan, Trung Quốc... đã ký hợp đồng với Hoa Kỳ để được quyền dịch và xuất bản bộ Từ điển Bách khoa Britannica.

Với mong muốn cung cấp cho độc giả Việt Nam, trước hết là cán bộ nghiên cứu và quản lý giáo dục, giảng viên, giáo viên, sinh viên và học sinh cả nước những bộ sách có giá trị lâu dài, NXBGDVN đã mua bản quyền và dày công chuyển dịch phiên bản mới nhất của bộ sách này sang tiếng Việt. Bộ sách được dịch, hiệu đính, biên tập công phu trong 8 năm, in trên giấy đặc biệt và được phát hành vào tháng 10/2014.

Từ điển Bách khoa Britannica sẽ là nguồn tài liệu tham khảo cần thiết cho cán bộ quản lý giáo dục các cấp, các thầy cô giáo, các thư viện trường học, các cơ quan, doanh nghiệp và mọi gia đình.

- Ban TT-TVTH

Theo nxbgd.vn

Báo chí giới thiệu
'Từ điển Bách khoa Britannica' phát hành với giá 3 triệu đồng

Bản tiếng Việt bộ "Bách khoa toàn thư Britannica rút gọn" ra mắt trong tháng 11. Nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Phạm Minh Hạc nhận định đây là một sự kiện lớn trong đời sống văn hóa, giáo dục Việt Nam.


Tám năm kể từ ngày Nhà xuất bản Giáo dục ký hợp đồng mua bản quyền phiên bản rút gọn của Bộ bách khoa toàn thư được đánh giá có tính học thuật cao nhất trong các nước sử dụng tiếng Anh, bộ sách đã hoàn thành bản dịch tiếng Việt trong năm 2014.

Sách dịch sang tiếng Việt có tên "Từ điển Bách khoa Britannica", được phát hành từ 20/11, gồm hai tập, tổng cộng 3.056 trang. Hình thức trình bày công phu, trang trọng: in bốn màu toàn bộ, đóng bìa cứng chữ dập chìm, ép nhũ vàng, có bìa áo cho từng cuốn, có hộp cứng bao ngoài. Đại diện nhà xuất bản cho biết, số lượng sách in và phát hành lần đầu là 3.000 bản. Mỗi bộ sách có giá 3 triệu đồng, nhắm đến đối tượng là các cơ quan, trường học, thư viện và các cá nhân có nhu cầu lĩnh hội nguồn tri thức lớn của thế giới.


Từ điển Bách khoa Britannica gồm 28.000 mục từ, 2.500 hình minh họa và bản đồ, 51 lĩnh vực khoa học và đời sống, gần 300 mục từ về Việt Nam do các tác giả Việt Nam biên soạn theo thỏa thuận với phía Mỹ, Công ty Bách khoa thư Britannica Mỹ xét duyệt.

Việc chuyển dịch sang tiếng Việt mất gần tám năm (lúc đầu dự định hai năm), do 54 dịch giả, 62 chuyên gia hiệu đính, thẩm định, biên tập, trong đó có 8 chuyên gia từ điển kỳ cựu, dưới sự chỉ đạo của bốn thành viên Hội đồng biên soạn - biên dịch, do ông Ngô Trần Ái - Chủ tịch Hội đồng thành viên - Tổng giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam - làm chủ tịch.

Giáo sư, Viện sĩ Phạm Minh Hạc, Nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo, đánh giá việc phát hành Từ điển Bách khoa Britannica tại Việt Nam là một sự kiện quan trọng, có thể coi là một sự kiện lớn trong đời sống văn hoá - giáo dục nước nhà. Theo Giáo sư, mỗi trường nên có một cuốn để các nhà giáo và các em học sinh tham khảo.

Nguyên Bộ trưởng đánh giá bộ sách đạt ba tiêu chí: Khách quan, Chính xác, Tin cậy. "Tuy vậy, như Lời nhà xuất bản viết: công việc hết sức khó khăn, các dịch giả, người hiệu đính và biên tập viên đã làm việc cật lực trong nhiều năm nhưng 'khó tránh khỏi sai sót'. Tạp chí Nature (một tạp chí khoa học có uy tín vào bậc nhất thế giới) từng thống kê, mỗi bài trong Encyclopedia Britannica (phiên bản tiếng Anh, 32 tập) trung bình có thể có 2,98 lỗi. Từ điển bách khoa Britannica đương nhiên còn có thể hoàn thiện hơn hiện tại", GS Phạm Minh Hạc nhận định.

- Hà An

Theo Vnexpress.net 


Download DVD Từ Điển Bách khoa Britannica - NXB Giáo Dục:
Phần 1-10; 11-20; 21-30; 31-40; 41-44
File thiếu: 1; 2; 10BRITANNICA100PEOPLE
Pass: ebooktienganh.com

GIÁ DVD: 300.000 vnđ


Xem hướng dẫn download tại đây

P.S.: Tất cả các ebook và audio book post ở TSCB đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏnig, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Nhớ like và share Facebook ủng hộ chúng tôi nhé. Thanks các bạn nhiều nha.


MUA SÁCH GIẤY

Giá: 3.000.000 vnđ
Hotline: 0967 841 705 (Zalo và Viber)
Email: noluckhongngung@gmail.com

Written by

Hãy để lại thông tin (Email, SĐT, Facebook... Chúng tôi sẽ liên hệ lại tư vấn nhiệt tình và tặng bạn video giới thiệu của Robert Kiyosaki

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2014 Câu Lạc Bộ Cashflow Dak Lak. All rights resevered. Designed by Ngô Văn Ngọc

Back To Top