Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

Tạng Kinh (Nikaya) - Hòa Thượng Thích Minh Châu

00:24

Đại Tạng Kinh Việt Nam Nam Truyền - Kinh Nikaya
Dịch giả: HT. Thích Minh Châu
NXB Tôn Giáo 2015
Bìa cứng, khổ 19.5cm x 26.5cm, in trên giấy Fort kem 70gsm.
Nơi phát hành: Viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam



Viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam đã hoàn thành tái bản TRỌN BỘ KINH NIKAYA (Tái bản lần thứ 1) với những điều chỉnh chủ yếu dựa theo bản do Tu thư Đại học Vạn Hạnh xuất bản năm 1973. Bộ Kinh do Hoà Thượng Thích Minh Châu dịch từ Tiếng Pali sang Tiếng Việt.

Trọn Bộ Kinh Nikaya tái bản lần này gồm: 13 cuốn
- Trường Bộ: 1 cuốn
- Trung Bộ: 2 cuốn
- Tương Ưng Bộ: 2 cuốn
- Tăng Chi Bộ: 2 cuốn
- Tiểu Bộ: 6 cuốn

Dưới đây xin một vài lời tóm tắt về nội dung cũng như cách sắp xếp của các bộ Kinh phía trên để độc giả sau này có thể dễ đối chiếu, tìm hiểu:

- Các bài kinh của Trường bộ chủ yếu nhằm vào đối tượng thính chúng phổ thông và dường như nhằm thu hút những người ngoại đạo đến với đạo Phật, bằng cách bày tỏ tính ưu việt của Đức Phật và giáo lý của Ngài.

- Các bài kinh của Trung bộ là chủ yếu hướng vào bên trong cộng đồng Phật giáo và dường như được thiết kế để giúp các tu sĩ mới xuất gia làm quen với những học thuyết và thực hành của đạo Phật.

- Tương Ưng bộ được sắp xếp theo chủ đề. Mỗi chủ đề là một “ách” (saṃyoga) để kết nối các bài kinh thành một Tương Ưng (saṃyutta) hay chương; như là Tương Ưng Uẩn, Tương Ưng Vô Vi, Tương Ưng Sự Thật,…

- Tăng Chi Bộ tập hợp các bài kinh có số chi pháp vào bộ sưu tập đồ sộ, gồm có 11 nipāta (chương); từ chương 1 pháp đến chương 11 pháp. Tăng Chi Bộ bao gồm một số lượng đáng kể các bài kinh giảng cho hàng cư sĩ quan tâm đến đạo đức và tâm linh của cuộc sống trong thế gian, kể cả các mối quan hệ gia đình (vợ chồng, cha mẹ và con cái) và cách thức thích hợp để tạo lập, để dành và sử dụng tài sản. Cũng có những bài kinh giảng về sự tu tập của hàng tu sĩ. Sự sắp xếp theo pháp số của bộ kinh này đặc biệt thuận lợi cho các vị trưởng lão dùng để dạy học trò và các vị truyền đạo dùng để thuyết giảng cho hàng cư sĩ.

- Phần tinh túy của Tiểu bộ là tập hợp các bài kinh ngắn chỉ gồm các câu kệ (Pháp Cú - Dhammapada, Trưởng Lão kệ - Theragāthā và Trưởng Lão Ni kệ - Therı̄gāthā) và các bài kinh hỗn hợp văn xuôi và thể kệ (Kinh Tập - Suttanipāta, Phật Tự Thuyết - Udāna và Phật Thuyết Như Vậy - Itivuttaka) mà nội dung và văn phong có thể xem như rất cổ xưa.

Đăng Ký Nhận Sách Qua Email: https://goo.gl/jH2rko


Xem thêm: Vi Diệu Pháp (Abhidhamma - A-Tỳ-Đàm - Thắng Pháp)


MUA SÁCH GIẤY

Giá: 3.900.000 vnđ

Hotline: 0967 841 705 (Zalo và Viber)
Email: noluckhongngung@gmail.com
ZaloPage: https://goo.gl/adJtBX
Fanpage: https://goo.gl/HwN6iZ
Channel Youtube: https://goo.gl/RJNmEP

Written by

Hãy để lại thông tin (Email, SĐT, Facebook... Chúng tôi sẽ liên hệ lại tư vấn nhiệt tình và tặng bạn video giới thiệu của Robert Kiyosaki

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2014 Câu Lạc Bộ Cashflow Dak Lak. All rights resevered. Designed by Ngô Văn Ngọc

Back To Top